icon-diachi  288/8B Lê Văn Qưới, KP24, P. Bình Hưng Hòa A, Bình Tân, TP.HCM
icon-diachi  mayanminh83@gmail.com

Tin tức

Tại sao nên sử dụng máy hút chân không thực phẩm?

Hút chân không là gì? Hút chân không thực phẩm có tốt không? Hiện nay, có không ít người đặt ra câu hỏi về hình thức hút chân không đối với các sản phẩm thực phẩm. Máy hút chân không thực phẩm là một trợ thủ đắc lực cho các ngành công nghiệp chế biến thực phẩm, đồ điện tử, thiết bị y tế... với tính năng đóng gói nhanh, gọn, dùng cho nhiều nguyên liệu khác nhau thì hiện nay máy hút chân không được sử dụng tại nhiều cơ sở chế biến trên toàn quốc. Cùng Công ty An Minh tìm hiểu về máy hút chân không và những lợi ích mà chúng mang lại qua bài viết bên dưới nhé!

 

tại sao nên dùng máy hút chân không công nghiệp?

Máy hút chân không công nghiệp mang lại rất nhiều lợi ích khi sử dụng

 

Công dụng của máy hút chân không thực phẩm

Hút sạch không khí, ngăn chặn quá trình oxy hóa làm hỏng thực phẩm

Dù là thực phẩm hay các thiết bị y tế, điện tử khi tiếp xúc với không khí sẽ rất nhanh bị hỏng, bởi vậy việc hút hết toàn bộ không khi có trong bao bì đựng sản phẩm là rất quan trọng. Sử dụng máy hút chân không với tốc độ hút nhanh sẽ giúp bạn giải quyết được nỗi lo hỏng thực phẩm.

 

Ngăn cản sự phát triển của vi khuẩn do không có oxy, ngăn ngừa sự lên men của thực phẩm.

Như các bạn cũng biết, vi khuẩn là 1 trong những số nguyên chất chính khiến thực phẩm bị ôi thiu. Máy hút chân không thực phẩm sau khi rút hết không khí vi khuẩn sẽ không còn khả năng sống trong đó nữa. Thực phẩm sẽ bảo quản được lâu hơn. Việc không có oxy trong bao bì cũng làm hạn chế sự lên men của thực phẩm.

 

Giữ ổn định hương vị thực phẩm, tránh lẫn mùi với các thực phẩm khác khi bảo quản chung.

Khi không sử dụng máy hút chân không công nghiệp, khiến việc bảo quản khó khăn hơn, khi để chung các loại thực phẩm với nhau, đặc biệt những loại đậm mùi như sầu riêng, mít... sẽ rất dễ lây mùi sang các loại đồ ăn khác. Chính bởi điều này mà hầu hết các cơ sở chế biến đều sử dụng máy hút chân không công nghiệp, không những để bảo quản thực phẩm mà còn giữ đúng hương vị thơm ngon của nó.

 

Giữ được độ ẩm tự nhiên, không làm thực phẩm bị bay hơi nước, bị khô trong quá trình bảo quản.

Nhiều loại thực phẩm nếu không bảo quản cẩn thận sẽ rất dễ bị bay mất hơi nước, khiến thực phẩm bị khô không còn ngon như trước.

 

máy hút chân không thực phẩm

Sử dụng máy hút chân không thực phẩm giúp việc bảo quản dễ dàng hơn

 

Giữ thực phẩm được lâu hơn, mà không làm mất đi dưỡng chất.

Đây là ưu điểm nổi trội nhất khi sử dụng máy hút chân không thực phẩm mang lại, các thực phẩm sau khi đã hút sạch không khí và bao gói cẩn thận có thời hạn sử dụng nhiều hơn hẳn những loại không được bọc. Với các đồ tươi sống bạn nên kết hợp hút chân không vào bảo quản trong các tủ đông lạnh.

 

Máy hút chân không dùng cho các loại thực phẩm nào?

Máy hút chân không có thể áp dụng cho hầu hết các loại thực phẩm, bao gồm:

- Thực phẩm tươi sống: tôm, mực, cá,... sau khi được làm sạch và hút chân không, nếu được bảo quản ở nhiệt độ ngăn đông lạnh có thể bảo quản lên đến 2 tháng tùy vào từng loại.

- Thực phẩm khô: lạp xưởng, xúc xích, cá khô,... có thể bảo quản lên đến 6 tháng hoặc 2 năm khi dùng máy hút chân không và bảo quản ở môi trường thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp và nhiệt độ, độ ẩm cao.

- Các loại hạt khô: hạt hướng dương, hạt điều, hạt bí tách vỏ,... hút chân không và bảo quản trong môi trường khô ráo, có thể giữ được độ giòn của hạt, hạt sẽ không bị ỉu, giữ được hương vị thơm ngon và tránh gây nấm, mốc.

 

mua máy hút chân không chất lượng tại Công ty An Minh

Chọn địa chỉ đáng tin cậy như Công ty An Minh để chọn mua máy hút chân không

 

Như vậy có thể thấy máy hút chân không có những ưu điểm vượt trội giúp bảo quản sản phẩm được lâu hơn và hạn chế việc sử dụng các chất bảo quản ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe người dùng. Nếu bạn đang tìm mua cho mình một máy hút chân không thì Công ty An Minh là một gợi ý không tồi. Tại đây, chúng tôi có đa dạng mẫu mã máy hút chân không, từ máy loại nhỏ như máy hút chân không gia đình, đến máy có công sức lớn là máy hút chân không công nghiệp đa dạng cho bạn lựa chọn Để được tư vấn miễn phí về sản phẩm, xin Quý khách vui lòng liên hệ qua HOTLINE: 0907068229 – 0983143357 để được hỗ trợ nhanh nhất.

 

 

CÔNG TY TNHH SX TM AN MINH

Địa chỉ: 288/8B Lê Văn Qưới, KP24, P. Bình Hưng Hòa A, Bình Tân

Liên hệ: 0907 068 229 - 0983 143 357

Mail: thuyensieu@gmail.com - mayanminh83@gmail.com

Website: mayanminh.com